1. - Để hạn chế Spam nội dung trùng lặp, nội dung vi phạm chính sách google
    - Đi link tràn lan vào bài viết là đặc điểm chung của các tài khoản spam nên chúng tôi dừng việc đi link vào bài viết với tài khoản thường. Chỉ được đặt link khi đạt được yêu cầu tại đây
    - Để được đặt được link vào bài viết, các bạn phải đăng ký tài khoản VIP tại đây
    - Đặt textlink trên hệ thống CPS xem tại đây
    Dismiss Notice

1 Logo bài bản và chuyên nghiệp sẽ không tồn tại giá bèo, nguyên do tại sao?

Thảo luận trong 'Đồ dùng gia đình' bắt đầu bởi thangbka92, 12/1/18.

  1. thangbka92 Member

    Tham gia ngày:
    22/11/16
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    0
    Gần đây trên forums designer Việt Nam có một topic tuyển các bạn sinh viên làm logo giá rẻ, hằng ngày đảm bảo sẻ có khoảng 10 logo để triển khai với giá 20 nghìn đồng cho mỗi logo, như vậy 1 ngày chúng ta có thể kiếm được 200 ngàn. Đây quả thực là số tiền đáng kể mà sinh viên hoàn toàn có thể kiếm được, hẳn là nghe tới đây bạn đã muốn thử sức rồi đúng không nhỉ nào? Nhưng xét trên phương diện khác thì liệu một logo cho 1 công ty chỉ vọn vẹn có mức giá là 20k thì đây quả thực là chuyện đáng nói.
    [​IMG]
    Vậy giá trị thực sự của 1 logo dành riêng cho công ty là gì? Hãy cùng tìm hiểu thêm nội dung bài viết “Tại sao một logo bài bản không có giá 500.000đ?” của chúng tôi để hiểu thêm về giá trị thực sự của 1 chiếc logo chuyên nghiệp nhé.
    Trên trái đất bây giờ thiết kế logo chuyên nghiệp hoàn toàn bị đánh rẻ hơn giá trị thật. Một số người không hiểu nhiều mức độ quan trọng của một logo tốt và giá trị của nó đối với việc kinh doanh. Đây là nguyên nhân tại sao chúng tôi sẽ đưa ra một trong những những nguyên do tối quan trọng để giải thích vì sao một logo không nên có mức giá 500.000 vnđ và tại sao việc xây dựng logo của bạn không phải là việc mà bạn nên xem nhẹ.
    Mình sẽ đưa ra những khái niệm rõ rệt nhất bằng cách so sánh “thiết kế logo rẻ tiền” và “thiết kế logo chuyên nghiệp” và mình sẽ chỉ ra tại sao những logo designers bài bản không bao giá tính giá thấp như vậy và tai sao bạn nên đầu tư để sở hữu một logo chuyên nghiệp.
    Vậy logo thực sự là gì?

    Để nắm rõ logo đóng vai trò gì trong kinh doanh, chúng ta phải ghi nhận logo là gì trước. Một kiến thiết logo là tín hiệu nhận ra trước công chúng, sự tin cẩn của người dùng, thán phục của kẻ thù kinh doanh, trung kiên của ban lãnh đạo và thể hiện đẳng cấp và sang trọng của thương hiệu. Logo là cái thể hiện bộ mặt của một doanh nghiệp, sự tồn tại của một nhãn hiệu. Tất cả yếu tố như màu sắc, hình dáng, font chữ và hình ảnh thường khác biệt với những doanh nghiệp khác có chung Thị Phần (đối thủ cạnh tranh). Logo còn được dùng để nhận diện những tổ chức và tổ chức triển khai phi lợi nhuận khác.
    Điều này làm chúng tôi phải tự hỏi tại sao một trong những doanh nghiệp không tồn tại logo và tại sao họ thậm chí còn không bận tâm khi logo của mình có mức giá quá rẻ trong những lúc một logo có quá nhiều ý nghĩa sâu sắc đến vậy ?
    Spec Work và các cuộc thi xây cất logo

    Trước khi bắt đầu so sánh giữa logo giá tốt và logo chuyên nghiệp, Đẹp Lạ muốn nói một ít với những bạn về SPEC work. “SPEC” là 1 trong từ viết tắt cho bất kỳ việc làm nào được hoàn thành xong dựa vào sự suy đoán.
    [​IMG]
    Ví dụ: Anh xây dựng cái này cho tôi, và tôi sẽ trả tiền nếu tôi thích kiến thiết của anh – Điều này hoàn toàn sai
    Chi tiết hơn một chút, tất cả chúng ta hãy cùng tạo ra một kịch bản trong một ngành nghề khác nơi mà SPEC không hề tồn tại.
    “Hôm qua tôi đã tới một phòng khám nha khoa để kiểm tra. Sau khi nha sĩ khám răng cho tôi, cô ấy ý kiến đề nghị tôi nên điều trị để ngừa việc răng rất có thể bị mục. Tôi đã nói với cô ấy cứ tiếp tục điều trị, và nếu tôi cảm thấy hài lòng với việc điều trị ở phòng khám đó, tôi sẽ khá vui vẻ khi giao dịch thanh toán tiền. Cô ấy nói rằng cô ấy không thể làm việc làm đó, vì cô chỉ cung cấp một dịch vụ khi tôi chấp nhận với tầm phí trước đã. Tôi trả lời tôi sẽ xem thêm một vài phòng khám trước đã rồi mới quay lại.”
    Kịch bản này xảy ra trong nghề xây đắp hàng ngày tại những nơi như thế này và sẽ phá hỏng cả ngành xây đắp trong thời gian ngắn. Một designer tránh việc bỏ thời hạn và sức lực vào một trong những công việc mà không tồn tại sự đảm bảo nào về việc thanh toán, hãy làm việc y như nha sĩ hoặc những chuyên gia khác.
    Mình không muốn nói nhiều về sự việc này ngoài những chiếc đã đề cập nhưng mình nhất định sẽ tránh xa những cuộc thi thiết kế logo và thao tác làm việc dựa trên sự phỏng đoán (SPEC work). Sử dụng logo từ các cuộc thi xây cất tác động rất xấu đến việc làm kinh doanh.
    Để tìm hiểu cụ thể hơn về thiệt hai của Spec work, mình sẽ sở hữu một bài viết riêng về vụ việc này để đi sâu hơn.
    Một số công ty xây cất bài bản và chuyên nghiệp thậm chí còn vẽ truyện để châm biếm Spec Work:
    Chúng ta vừa mới nói sơ về thiệt hại của Spec Work, giờ đây hãy xem qua chất lượng các bạn sẽ nhận được cho một logo giá từ 500 ngàn đến 2 triệu. Trường hợp chi tiết cụ thể mà mình thấy ngày hôm nay là tự một cuộc thi kiến tạo giá 35$ được tổ chức bỏi Digital Point Forums.
    Thông tin khái quát và yêu cầu như sau (brief):
    “Làm một logo cho trang ‘Spela Piano’. Ý nghĩa của từ đó là chơi đàn Piano. Đây là website mà mọi người hoàn toàn có thể học chơi đàn piano trực tuyến.”
    Dưới đấy là một số xây đắp tham gia cuộc thi, bạn nghĩ logo nào sẽ thành công ?
    Bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết tất những logo ở trên đều sử dụng font chữ phát hành miễn phí và phổ biến, không vận dụng bất kỳ quy tắc nào trong số quy tắc cơ bản khi kiến tạo một logo mà Đẹp Lạ từng đề cập ví dụ như: sự nhận biết, dễ nhớ, tác dụng khi không có màu và hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh size mà không tác động tới thiết kế.
    Hãy tự hỏi bản thân mình những câu hỏi này về những logo phía trên:

    • Có bao nhiêu logo đọng lại trong trí nhớ bạn ?
    • Những logo này sẽ thế nào nếu không tồn tại màu ?
    • Phóng to hay thu nhỏ thì logo sẽ như thế nào ?
    • Có dễ phân biệt thương hiệu hơn không ?
    • Truyền tải giá trị gì cho doanh nghiêp ?
    • Liên quan gì đến đối tượng người tiêu dùng khách hàng ?
    • Chất lượng này còn có làm hài lòng quý khách không ?
    Thiết kế logo chuyên nghiệp

    Các Logo Designers bài bản và chuyên nghiệp có một quá trình thi công bao gồm việc nghiên cứu, phác thảo, định hình ý tưởng, và phản ánh đúng “chất” của thương hiệu, đó là lý do tại sao họ không bao giờ lấy giá 500 nghìn đồng cho một xây cất logo.
    Quy trình thiết kế của một logo designer chuyên nghiệp thường bao gồm:
    • Tóm tắt thông tin và yêu cầu: Sắp xếp một list câu hỏi tương quan hoặc vấn đáp quý khách để có được bản tóm tắt này
    • Nghiên cứu: Thực hiện việc nghiên cứu và phân tích về ngành nghề kinh doanh, lịch sử vẻ vang hình thành, và các kẻ thù tuyên chiến và cạnh tranh của khách hàng.
    • Tham khảo: Phân tích những thiết kế logo khác đã có lần thành công và phong cách, hoặc Xu thế đương đại liên quan đến bảng tóm tắt yêu cầu.
    • Phác họa và định hình ý tưởng: Phát triển một hoặc nhiều ý tưởng phát minh dựa vào yêu cầu và thông tin từ khách hàng. Họ sử dụng sự sáng tạo và biết cách để xây cất một logo đúng nghĩa
    • Phản hồi: Tạm dừng một ít trong tiến trình để đưa ý kiến của những chuyên gia khác hoặc mọi người xung quanh. Điều này giúp ý tưởng trở nên hoàn thành xong kế tiếp lấy lại sự hăng hái, nhiệt tình để ban đầu sẵn sàng việc sửa đổi theo yêu cầu của khách hàng mà vẫn giữ được sự sáng tạo riêng.
    • Thuyết trình: Sau đó có thể quyết định trình diễn trước quý khách một hoặc nhiều bộ logo.
    • Ăn mừng: Cuối cùng là uống một chút ít bia hoặc tự thưởng một vài thành chocolate hoặc ngủ hoặc ban đầu dự án logo tiếp theo. Hoặc làm tất cả việc đó cùng lúc.
    Thêm một lưu ý nữa, bạn có biết chỉ riêng phần mềm dùng làm xây đắp logo thôi đã ngốn của designer khoảng tầm 700USD, chưa một chiếc máy tính xách tay có cài ứng dụng và các công cụ khác tương quan đến việc làm như giấy, mực, đường truyền internet…
    Nhiều lý do khác

    Đây là các phản hồi của những Designer khác về việc tại sao tránh việc mua một kiến tạo logo với cái giá 500.000đ.
    Chúng tôi đưa ra 6 lý do vì sao logo không nên rẻ là
    • Logo là ấn tượng đầu tiên khi người tiêu dùng bước đi vào công ty
    • Logo phải tương xứng lâu dài với công ty.
    • Logo cần sự độc đáo.
    • Logo phải thật chuyên nghiệp.
    • Logo nên thể hiên được cân nặng thời gian và ý tưởng của designer và doanh nghiệp.
    • Logo là yếu tố bắt đầu cho tất cả hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp.
    Bây giờ hãy thử nhìn lại những logo giá 500.000đ hoặc thậm chí là logo của bạn đang sở hữu để kiểm tra xem có đúng với những điểm nêu trên không.
    Vậy thì một logo đáng giá bao nhiêu?

    Đây là câu hỏi được hỏi nhiều nhất, mặc dù đó là câu hỏi khó vấn đáp nhất khi không có thêm thông tin về dự án.
    Giá trị của một logo chuyên nghiệp là một trong câu hỏi không thể trả lời đơn giản và dễ dàng vì mỗi doanh nghiệp đêu có những yêu cầu và thông tin khác nhau, tuy nhiên, cách cực tốt để giải đáp thắc mắc này là hãy nghiên cứu kỹ yêu cầu của mỗi người tiêu dùng trước khi báo giá.
    Có rất nhiều yếu tố phải được lưu ý đến thật cẩn thận khi thi công một logo, ví dụ như phải trình diễn bao nhiêu ý tưởng logo, bao nhiêu lần chỉnh sửa, nghiên cứu kỹ tới mức nào là cần thiết, quy mô của doanh nghiệp và nhiều thứ khác nữa.
    Cách rất tốt để biết được một logo design có giá bao nhiêu là hỏi trực tiếp những designer.
     
    #1

Chia sẻ trang này